Những màu sơn tường được ưa chuộng nhất [Cập nhật 2023] Sơn Mai Anh

Những màu sơn tường được ưa chuộng nhất [Cập nhật 2023]

Sơn Mai Anh - 28/06/2023 - 0 bình luận

Để có một ngôi nhà tuyệt đẹp, chúng ta cần quan tâm đến nhiều yếu tố và trong số đó, việc lựa chọn màu sơn nhà được coi là bước cuối cùng và cực kỳ quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo và thu hút mọi ánh nhìn. Màu sơn chính là yếu tố quan trọng nhất để tôn lên vẻ đẹp và sự sang trọng của ngôi nhà. Hiện nay, hệ thống màu sơn đã trở nên đa dạng, cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích và phong cách cá nhân. Dưới đây, Mai Anh Group sẽ giới thiệu những màu sơn tường được ưa chuộng nhất 2023, làm gợi ý để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhé!

Những màu sơn tường được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là những màu sơn nhà hot nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như sau:

Màu trắng

Màu trắng là một trong những màu sơn hot nhất hiện nay, và đặc biệt được ưa chuộng, bởi vì nó dễ dàng kết hợp với các màu sắc và đồ nội thất khác, tạo nên không gian thoáng và dễ chịu hơn. Màu trắng không chỉ là một lựa chọn không bao giờ lỗi mốt, mà còn giúp không gian trông gọn gàng và sạch sẽ, đặc biệt là đối với những căn nhà có diện tích nhỏ.

màu sơn trắng hot nhất hiện nay

Màu trắng là một trong màu sơn nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

>>Xem thêm: Bảng giá sơn Jotun ngoài trời mới nhất 

Màu xám

Những màu sơn trung tính luôn được gia chủ ưa chuộng, vì khi kết hợp với nội thất màu đen và trắng, căn nhà của bạn sẽ tỏa lên vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp. Những màu sơn này tạo nền tảng hoàn hảo cho mọi không gian. Nếu bạn muốn thêm tính trẻ trung, hãy sử dụng các món đồ trang trí màu sắc nổi bật. Nếu nói đến màu sơn nhà hot không thể bỏ qua thì chắc chắc phải nói đến màu xám, vì tông màu xám luôn tạo ra sự cân bằng hoàn hảo với mọi gam màu khác, bên cạnh đó còn mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn. 

Màu xám

Những màu sơn nhà hot nhất hiện nay không thể không nhắc đến màu xám

Màu vàng

Màu vàng từ lâu đã được coi màu sơn nhà hot là biểu tượng của sự quyền quý và hoàng tộc, mang ý nghĩa may mắn đặc biệt trong văn hóa phương Đông. Màu vàng sáng tạo ra cảm giác thoải mái, tràn đầy năng lượng và sự lạc quan, mang đến sự tươi trẻ cho chủ nhân. Trong khi đó, màu vàng kem mang một chút hơi hướng cổ điển và hoài niệm, tạo ra một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái khi bước vào không gian. Ngoài ra, màu vàng cam và vàng nâu cũng là những gam màu độc đáo, tạo điểm nhấn đặc biệt và mang lại sự sang trọng và ấm áp cho căn phòng. Tuy nhiên, màu sơn này thường khá kén chọn, vì vậy gia chủ cần lựa chọn màu sơn tường phù hợp với tuổi và mệnh của mình.

màu sơn hot nhất hiện nay

Màu vàng màu sơn hot nhất hiện nay

Màu đen

Màu sơn nhà hot nhất hiện nay chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn đó là màu sơn đen. Trên thực tế, có rất nhiều người yêu thích gam màu đen, nhưng lại lo lắng rằng sử dụng màu sắc tối tăm này có thể làm cho không gian trở nên u ám. Tuy nhiên, ít ai biết rằng màu đen chính là màu sơn nhà bất hủ và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu biết cách kết hợp, gam màu đen mà bạn cho là tối tăm và u ám có thể tạo ra không gian gia đình vô cùng sang trọng và gọn gàng.

Màu đen sang trọng hot nhất

Màu đen là một trong những màu sơn nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Màu đen toát lên sự cá tính, nổi bật và vượt qua mọi giới hạn. Màu đen liên quan đến xu hướng gợi cảm và bí ẩn, tương tự như màu trắng, màu đen dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo ra không gian mang các phong cách khác nhau. Vậy tại sao bạn không cân nhắc sơn tường nhà với màu sơn hot này? Nếu bạn thích, bạn có thể sắp xếp xen kẽ giữa màu đen và trắng, tạo cảm giác cân bằng và loại bỏ cảm giác u ám mà màu đen có thể mang lại.

>>Xem thêm: Bảng giá sơn Nippon mới nhất

Màu xanh dương

Khi nhắc đến những màu sơn nhà hot nhất hiện nay không thể bỏ qua màu xanh dương. Đây là một trong những gam màu đặc biệt và khác biệt so với xanh biển hay xanh lá cây, màu xanh tỏa sáng với vẻ đẹp của đại dương, tạo nên một điểm nhấn không thể thay thế bằng bất kỳ gam màu lạnh nào khác. Khi áp dụng màu xanh vào không gian sống của gia đình, bạn sẽ không bao giờ thất vọng. Bởi màu sắc này mang đến vẻ đẹp độc đáo, hiện đại và tạo nên sự sâu sắc cho không gian.

màu sơn nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Màu xanh dương là một gam màu đặc biệt được nhiều người ưa thích

Màu hồng

Trong thế giới của màu sắc, màu hồng được xem là gam màu duy nhất có khả năng làm tan biến những cảm xúc tức giận. Màu sơn tường hồng mang đến sự cải thiện nhanh chóng cho tâm trạng của bạn. Tinh thần tràn đầy và năng lượng hoàn hảo sẽ tạo nên một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc và đầy may mắn cho bạn và gia đình. Đây là màu sơn nhà rất phù hợp cho các gia đình có con gái yêu thích sự mộng mơ và nữ tính, hoặc cho phòng ngủ của những cặp vợ chồng mới cưới để tăng thêm vẻ ngọt ngào và lãng mạn cho tình yêu và hạnh phúc.

màu sơn nhà hot nhất hiện nay

Sơn tường màu hồng tạo một không gian sống đằm thắm, dễ chịu

Màu tím

Không thể phủ nhận, màu tím thực sự là màu của hoàng gia, mang đến cảm giác tinh tế và đầy đủ cho gia đình của bạn. Màu sơn nhà với sắc tím còn tạo nên không gian lãng mạn, thư thái như khi bạn đắm chìm trong cánh đồng hoa màu tím Lavender bất tận. Hãy tưởng tượng sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn được thư giãn trong không gian tuyệt đẹp và lãng mạn như vậy.

Màu tím cho tường nhà

Màu sơn tím là gam màu hoàng gia, mang đến sự tinh tế và đầy đủ

Màu xanh rêu

Nếu bạn thích sự tự nhiên và mộc mạc, thì không thể bỏ qua màu sơn xanh rêu đầy tinh tế này. Màu xanh rêu thường được áp dụng trong phòng khách và phòng ngủ, tạo nên một không gian yên bình, đơn giản và lấy cảm hứng từ quá khứ. Khi sử dụng màu sơn tường này, hãy tránh sự kết hợp với các gam màu sáng, mà hãy chọn những gam màu tương đồng để tạo sự hài hòa.

Màu xanh rêu mộc mạc

Màu sơn xanh rêu tạo nên một không gian sống mộc mạc, tự nhiên

Hướng dẫn cách lựa chọn được màu sơn tường đẹp

Để đánh giá xem một ngôi nhà có đẹp và hữu dụng hay không, điều quan trọng nhất chúng ta có thể nhìn thấy là hình dạng và màu sắc của ngôi nhà. Sau đó, chúng ta cần xem xét về việc bố trí công năng và nội thất bên trong. Ngôi nhà không chỉ là nơi che chở khỏi mưa và nắng hàng ngày mà còn là tổ ấm để các thành viên trong gia đình trở về sau một ngày làm việc, học tập và cuộc sống căng thẳng. Vì vậy, mọi người đều muốn chăm sóc cho tổ ấm của mình một cách cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn màu sơn cho tường:

Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy

Để tạo ra một ngôi nhà độc đáo và ấn tượng hơn, mọi người thường lựa chọn kết hợp nhiều màu sắc. Tuy nhiên, nếu không phối màu một cách hợp lý, nó có thể gây rối mắt và tạo cảm giác không thoải mái. Thông thường, trong cùng một căn phòng, không nên sử dụng quá 3 màu. Dưới đây là những phương pháp phối màu cơ bản: tương phản, đơn sắc hoặc bổ sung với tỉ lệ màu chủ đạo: 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% màu làm điểm nhấn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ phối màu mà các nhà cung cấp sơn thường cung cấp kèm theo sản phẩm.

những màu sơn nhà hot nhất hiện nay

Lựa chọn màu sơn phù hợp với phong thủy

Cách chọn màu sơn nhà theo không gian phòng

       • Phòng khách: Là trung tâm của ngôi nhà, phòng khách cần mang đến sự hài hòa, gần gũi và thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để tạo điểm nhấn và làm nổi bật không gian sống. Thường thì những tông màu nhạt, tinh tế và sang trọng như bạc, trắng, kem, là những màu được ưa chuộng nhất để sơn tường phòng khách.

       • Phòng ngủ: Là không gian riêng tư nhất của gia đình, đồng thời là nơi để thư giãn và khôi phục năng lượng sau những những giây phút làm việc căng thẳng. Vì vậy, màu sơn tường trong phòng ngủ thường được điều chỉnh dựa trên sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, màu sắc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Vì thế, nên chọn những tông màu tạo cảm giác thoải mái và yên bình như màu nâu đất, vàng nâu và xanh nhạt.

       • Phòng bếp: Được coi là linh hồn của ngôi nhà và không gian tạo điều kiện cho sự gắn kết khi chung bữa cơm. Thông thường, màu sơn cho bếp được chọn là các tông màu tối để tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, nên chọn màu sơn tường phòng bếp hài hòa và phù hợp với nội thất hoặc chọn các gam màu ấm để tạo cảm giác ấm áp hơn.

       • Sơn ngoại thất: Là điểm nhấn và thu hút sự chú ý của người nhìn, thể hiện cá tính của gia chủ. Do đó, có thể lựa chọn nhiều tông màu sơn đẹp, tuỳ thuộc vào sở thích và phong cách của gia đình. Nếu muốn sự nổi bật và cái nhìn phá cách, có thể chọn các màu sơn như hồng tím, vàng, cam đất,... Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn màu sơn tường hai bên hông trái ngược với màu sơn trên mặt tiền.

>>Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách pha sơn tường nhà đúng chuẩn, dễ thực hiện

Chú ý yếu tố ánh sáng khi sơn tường

Màu sơn là hiện tượng phản xạ ánh sáng, do đó, lượng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong không gian phòng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tông màu trên bức tường. Có những điểm quan trọng sau đây:

       • Ánh sáng tự nhiên ban ngày giúp tái hiện màu sơn chính xác nhất.

       • Ánh sáng ấm và vàng tạo nên tông màu ấm cúng.

       • Ánh sáng huỳnh quang tạo ra tông màu xanh dương sắc nét.

yếu tố ánh sáng khi sơn tường

Chú ý yếu tố ánh sáng khi sơn tường

Lựa chọn màu sơn tường theo xu hướng hiện tại

Hiện nay, nhiều người thường chọn màu sơn tường nhà theo xu hướng tối giản và sang trọng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo những tông màu sơn tường phổ biến nhất để có ý tưởng. Trong thời đại hiện nay, các tông màu trung tính như be, trắng và các màu pastel đang được sử dụng ngày càng phổ biến.

>>Xem thêm: Sơn nhà màu gì sang trọng? Các tuýp chọn màu sơn đẹp nhất

Trên đây là một số thông tin về những màu sơn tường được ưa chuộng nhất và cách lựa chọn màu sơn tường phù hợp. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được màu sơn đẹp nhất và phù hợp với phong cách của mình cho ngôi nhà. Hãy ghé thăm trang web của Mai Anh Group để tham khảo các sản phẩm tôn màu phù hợp cho ngôi nhà của bạn, với chất lượng tốt và giá cả hấp dẫn.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 3858 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%

VUI LÒNG GỌI HOTLINE

0909 38 58 36

ĐỂ NHẬN ĐƯỢC CHIẾT KHẤU TỪ 35% - 50%